วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สอบ ยศ.ทบ. ภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษ ไม่ยาก...อย่างที่คิด..อิ อิ

               สวัสดีครับ ชาว NCO หลายคนคงเบื่อภาษาอังกฤษมาก ๆ จนไม่อยากจะอ่านจะทบทวน แต่ถึงเราจะไม่ชอบ มันยังไง สุดท้ายก็ต้องเจอมันอยู่ดีในห้องสอบ..555   แนวข้อสอบ ยศ.ทบ. ก็เช่นกันครับ โดยเฉพาะเรื่อง tense นี่ขอบอก ออกแน่นอน ..สมัยผมเรียน ม.ปลาย โคตรเบื่อเลยภาษาอังกฤษ อาจารย์ก็ดุ แถม สอนอะไรก็ไม่รู้เรื่อง...(คิดไปเอง) ก็เลยไม่สนใจ...สุดท้าย...เราก็ได้มานั่งอยู่ตรงนี้ไง..ตรงหน้าเว็บนี้ เพื่อจะทำการทบทวนมันอีกครั้ง ไม่อยากบอกตัวเองว่า..สมน้ำหน้า..กรู 555...

             ปัจจุบัน สื่อการเรียนการสอนนั้นเข้าถึงได้ง่ายมาก หากเรารู้จัก เลือก รู้จัก ค้นหา สมัยผมเริ่มทบทวนบทเรียน ผมก็ใช้ห้องสมุดบ้าง อินเตอร์เน็ตบ้าง แต่ส่วนใหญ่ เข้าเน็ตทีไร ไม่ได้ร่ำไม่ได้เรียนหรอกครับ on face เอย twitter เอย ที่สำคัญ ดูคลิป นี่แหละ ตัวการเลย ดูทีไรทำเสียวทุกที อิ อิ...

              ผมจึงลองค้นหา บทเรียนออนไลน์ ที่พอจะใกล้เคียง กับแนวข้อสอบ ของ ยศ.ทบ. บ้างที่มีอยู่ทั่วไปตามอินเตอร์เน็ต ผมคิดว่า นี่แหละใช่เลย มีพร้อมให้เราแทบทุกอย่าง แถมเราสามารถ ใช้มันได้ทุกที่ Anywhere ทุกเวลา  Anytime  (ขออวดภาษาประจิตหน่อย ) ว่างเมื่อไหร่จัดเลย ตามแต่จะสะดวก    ว่า ๆ ไปแล้วเหมือนเราจ้างอาจารย์มาสอนพิเศษเป็นการส่วนตัว เลยแหละ ที่สำคัญไม่ต้องเสียตังค์  ไม่ต้องนั่งเบียด..ครับ 

             ในเว็บไซต์  http://www.youtube.com/   มีเยอะมาก อยากเรียนเรื่องอะไร Search ได้เลยครูบาอาจารย์เลือกเอาครับ จะเอาสวย เอาหล่อ มีสาระพัด  หากไม่อยากดูวีดีโอ  ก็ให้ อาจารย์ Google https://www.google.co.th/ ไงครับช่วย บทเรียนออนไลน์  แบบทดสอบออนไลน์ อ่านมันเข้าไป 

              ที่ผมจะแนะนำในวันนี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นครับ ต้องการข้อมูลมากกว่านี้ ก็ไปหาเอาเอง 555 (ใจดำ) ?????
                            
              สมัยผมทบทวนก็อาศัย อาจารย์ Orm อาจารย์คนสวย นี่แหละครับ เป็น ติวเตอร์ ให้..ปัจจุบันยังไม่เคยเห็นหน้า อาจารย์เลย ครับ 555...
              
               สำหรับแบบทดสอบออนไลน์ ที่ผมรวบรวมไว้ให้นั้น ผมได้มาจาก การแยกข้อสอบ ของ ยศ.ทบ. หลาย ๆ ปี ออกเป็นเรื่อง ๆ แล้วก็เน้นไปที่บทเรียนตรงนั้นเลยครับ..หลายคน ไม่รู้จะเริ่มอ่าน หรือ ทบทวน ภาษาอังกฤษ จากตรงใหนก่อน? สำหรับผม เน้นที่การทำข้อสอบ ให้เยอะ ๆ ...เรื่องใหนเรายังไม่เชี่ยวชาญ ยังไม่มั่นใจ ก็ ค่อยไปอ่านทบทวนอีกที และ ก็ลองทดสอบความรู้ตัวเองด้วย แบบทดสอบออนไลน์ นี่แหละครับ...ทำครั้งแรก..ไม่ผ่าน กลับ ไปอ่านเนื้อเรื่องใหม่..แล้วกลับมาทดสอบ อีกครั้ง ทำอย่างนี้หลาย ๆ รอบ รับรอง...ประสบความสำเร็จแน่นอนครับ




                   ถ้าหากการเีรียนอย่างว่ามันน่าเบื่อ เราสามารถศึกษาผ่านบทเพลง หรือเรียน ผ่านรายการโทรทัศน์ ก็สนุก ดีน่ะ แถมได้ความรู้อีกด้วย รายการที่ผมชอบดู ก็มี รายการ english breakfast ทาง ทีวีไทย ...สนุก แุถม ได้ความรู้ ด้วยครับ...หากเราไม่มีโอกาสได้ดูรายการสด เราก็สามารถ เข้าไปดูย้อนหลังได้ครับ  



                     
                 
                 
                 เพื่อเป็นการฝึกภาษาอังกฤษให้คล่องแคล่วอย่างสม่ำเสมอ ผมใช้เวลา ในช่วงการอ่านข่าวประจำวันผ่านหน้าเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เป็นภาษาไทย..ลอง เข้าไปอ่าน เว็บฯ ภาษาอังกฤษบ้าง ที่ผมอ่านเป็นประจำคือ บางกอกโพสต์  http://www.bangkokpost.com/   อ่านให้ได้วันล่ะหนึ่งคอลัมภ์ น่ะครับ อ่านทุกวัน พอถึงวันที่จะต้องชี้อนาคต..55  เราจะได้ อ่าน แปล ได้ คล่องแคล่วว่องไว ทำข้อสอบ ยศ.ทบ. ได้ทัน และได้คะแนน เยอะ ๆ ไงครับ...
                   


                                      " ไม่ว่าคุณจะคิดว่าทำได้   หรือคิดว่าทำไม่ได้  
                                                 คุณก็ถูกต้องท้้งสองทาง"

                                                                                - - - เฮนรี่   ฟอร์ด - - -

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น